Lợi ích của việc đi xe đạp

Lợi ích của việc đi xe đạp

Đi xe đạp ngày nay là môn thể thao ngày càng được nhiều người ưa thích. Nó mang lại nhiều điều  tiện lợi và nhất là những lợi ích rất tốt cho những người phải ngồi làm việc nhiều như nhân viên văn phòng hay học sinh, sinh viên... Đi xe đạp còn là một hành động tham gia bảo vệ môi trường.

Vậy bạn có biết đạp xe đạp mang lại bao nhiêu lợi ích không. Khi đọc bài viết này, chắc chắn bạn cũng muốn con mình đi xe đạp cho bé ngay từ lúc con còn nhỏ.

Lợi ích thứ nhất: Giúp cho cơ bắp săn chắc
Cũng như nhiều thể thao khác, đi xe đạp đã góp phần làm săn chắc các cơ bắp của cơ thể. Nếu một tuần bạn không vận động, bạn sẽ làm giảm 50% sức mạnh của hệ thống cơ bắp. Thậm chí, không vận động còn là nguyên nhân gây ra lão hóa cơ bắp, khiến các cơ bị teo lại. Do vậy, trong khi đi xe đạp, hầu hết các cơ bắp của cơ thể sẽ được kích hoạt như phần bụng, vai, cánh tay, bắp chân...tác động đồng thời làm săn chắc các cớ bắp ở thắt lưng và bụng. Điều này khiến hệ thống cơ bắp của chúng ta được tăng cường mạnh mẽ hơn và hoạt động hiệu quả hơn.

Lợi ích thứ hai: Tốt cho tim mạch và huyết áp
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp 20 km/tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch 50%. Một nghiên cứu khác với 10.000 cán bộ, công chức- những người làm việc thường xuyên trong văn phòng cho thấy, nhóm đi xe đạp khoảng 20 dặm trong một tuần sẽ giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh liên quan tới tim mạch hơn nhóm người còn lại không đạp xe đạp.

Ngoài việc có tác dụng  tuyệt vời cho tim, đi xe đạp đặc biệt tốt với người bị huyết áp cao. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành thời gian không quá nhiều để đi xe đạp thì bạn đã có thể ngăn chặn tình trạng của căn bệnh: huyết áp cao, đột quỵ. 

Lợi ích thứ ba: Giúp giảm cân

Đi xe đạp giúp đốt cháy các chất béo dự trữ của cơ thể và làm thay đổi sự cân bằng cholesterol trong cơ thể. Từ đó làm giảm trọng lượng cơ thể và giảm cholesterol để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh. Làm cơ thể săn chắc hơn.

Nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh chỉ ra rằng, đạp xe giúp đốt cháy khoảng 300 calo/giờ. Nếu bạn đi xe đều đặn mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ giảm 11 kg trong vòng một năm. Không những thế, đạp xe còn giúp bạn tăng tỷ lệ trao đổi chất sau mỗi lần hoàn thành chuyến đi. Giúp bạn tăng cường sức sống hơn.

Lợi ích thứ 4: Giảm nguy cơ ung thư
Luyện tập thể chất thường xuyên bằng việc đi xe đạp đã được chứng minh  rằng làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư “núi đôi”, tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy.  Bên cạnh đó, đi xe đạp còn rất tốt cho phổi và giúp chống lại ung thư nội mạc tử cung. 

Lợi ích thứ năm: Tăng chất lượng cuộc sống
Khi tập thể dục sẽ làm bạn giảm nguy cơ mắc trầm cảm. Đi xe đạp cũng là một cách tốt để giao hòa với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành, xua tan mọi buồn phiền và căng thẳng trong cuộc sống thường ngày của bạn. Do đó, bạn cảm thấy yêu đời hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Chắc chắn với 5 lợi ích rất tốt cho chúng ta thì không lí lo gì khiến bạn không bắt đầu đạp xe mỗi ngày ngay từ bây giờ. Và cũng nhớ nhắc nhở con bạn tập đi xe đạp, loại xe đạp cho trẻ. Để trẻ đi một cách thành thạo ngay khi còn nhỏ.

 

 


Hỗ trợ trực tuyến